Thiết kế thương hiệu sao cho hiệu quả chưa bao giờ là một câu hỏi dễ trả lời. Bạn phải đem tất cả vấn đề vào suy xét, như bạn là ai? Bạn đang ở đâu? Bạn định hướng sẽ tới đâu và thị trường đang làm gì?
Hãy nhìn vào Nike, họ đã thành lập qua nhiều thập kỉ và vẫn tiếp tục vững mạnh vì chiến dịch thiết kế thương hiệu của họ thay đổi phù hợp với hoàn cảnh thị trường. Điều gì đã làm lên chiến dịch vô thương hiệu cùng thành công này?
Thương hiệu suy cho cùng thật ra chính là những hình ảnh, giá trị, cảm xúc mà các lãnh đạo cảm thấy về doanh nghiệp, và họ truyền lửa xuống nhân viên của mình. Chiến dịch thiết kế thương hiệu của Nike, từ lúc bắt đầu cho tới bây giờ vẫn một logo duy nhất và một slogan duy nhất, nhưng họ vẫn chiến đấu chiến thắng. Cốt lõi nhất, nằm ở việc giao tiếp với khách hang và thị trường hiệu quả.